Sức khỏe tim mạch: Khái niệm cơ bản

bởi Nhóm biên tập Niềm tự hào của Thanh giáo Tim từ lâu đã được coi là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Vào thế kỷ thứ tư trước Công nguyên, nhà…

Làm thế nào nó hoạt động

Cách đơn giản nhất để nghĩ về trái tim của bạn là nó là một cái máy bơm. Tim chịu trách nhiệm lưu thông máu khắp cơ thể, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tất cả các cơ quan khác và giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Trái tim bạn phải làm bao nhiêu việc? Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, tim người lớn trung bình đập khoảng 100.000 lần và bơm khoảng 2.000 gallon máu mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là ở tuổi 70, trái tim của bạn sẽ đập hơn 2,5 tỷ lần.

Trái tim của bạn bao gồm bốn ngăn. (Hai ngăn trên được gọi là tâm nhĩ, và hai ngăn dưới được gọi là tâm thất.) Máu chảy vào và ra khỏi các ngăn này qua các van một chiều. Các van đóng lại gây ra tiếng ồn đập liên tưởng đến nhịp tim của bạn.

Tim cung cấp năng lượng cho hệ thống tim mạch lớn hơn trong cơ thể bạn. Hệ thống này cũng bao gồm các động mạch và tĩnh mạch của bạn, có chức năng vận chuyển máu. Tâm thất trái bơm ra máu giàu oxy, sau đó sẽ chảy qua cơ thể qua các động mạch. Sau khi thiếu oxy, máu sẽ trở lại tim qua tĩnh mạch và đi vào tâm thất phải. Sau đó, máu sẽ được đưa đến phổi để nhận được nguồn cung cấp oxy mới và trở lại tim để tuần hoàn liên tục.

Bạn có thể làm gì

Trái tim của bạn được cấu tạo bởi cơ tim, không giống như các cơ khác trong cơ thể, không bao giờ mệt mỏi. Đó là lý do tại sao cơ quan tuyệt vời này có thể bơm 24/7. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên chăm sóc tốt cho trái tim của mình. Thật đơn giản để duy trì một trái tim và hệ thống tim mạch khỏe mạnh, giống như hầu hết mọi thứ, nó bắt đầu bằng chế độ ăn uống và tập thể dục.

Cách đơn giản nhất để nghĩ về trái tim của bạn là nó là một cái máy bơm.

Chế độ tập thể dục hàng ngày có nghĩa là bạn sẽ cung cấp cho trái tim của bạn một buổi tập tốt và giữ cho máu lưu thông trong cơ thể. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng mọi người nên đặt mục tiêu 150 phút tập thể dục vừa phải hoặc 75 phút vận động mạnh mỗi tuần. Tất nhiên xem những gì bạn ăn cũng rất quan trọng. Bạn nên tính xem mình nên ăn bao nhiêu calo để duy trì cân nặng hợp lý. Và ăn rau, ngũ cốc nguyên hạt, thịt gia cầm và cá luôn là những lựa chọn thông minh. Cũng dễ dàng đưa vào chế độ ăn uống của bạn các loại vitamin và chất bổ sung hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Dưới đây là một số phổ biến nhất của chúng tôi.

Coenzyme Q-10

Co Q-10 là một chất chống oxy hóa chính và là một hợp chất quan trọng trong cơ thể bạn góp phần vào sức khỏe tim mạch và sản xuất năng lượng trong tim của bạn. ** Nếu bạn đang muốn hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh và mức huyết áp nằm trong giới hạn bình thường , Co Q-10 làm được điều đó. ** Nó cũng thúc đẩy sức khỏe răng miệng và nướu, có liên quan đến sức khỏe tim mạch. **

Omegas

Axit béo - Omega-3, Omega-6 và Omega-9 - rất quan trọng đối với sự trao đổi chất và sức khỏe tế bào. ** Vai trò của Axit béo Omega-3 đối với sức khỏe tim mạch là đặc biệt đáng chú ý. ** Viện Y tế Quốc gia công nhận rằng Omega- 3 từ dầu cá có thể có lợi cho một số biện pháp tim mạch. ** Nghiên cứu hỗ trợ nhưng không kết luận cho thấy rằng tiêu thụ EPA và DHA Axit béo Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành. Xem bảng thông tin bổ sung để biết hàm lượng omega-3. Chúng cũng giúp duy trì mức chất béo trung tính đã ở trong giới hạn bình thường. **

Cây gai

Hạt lanh là một trong những nguồn thực vật tốt nhất cung cấp axit béo Omega-3 và axit alpha-linolenic (ALA). Đó là một nguồn tự nhiên của các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch góp phần vào sức khỏe tim mạch ** Hạt lanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay không thể tiêu thụ dầu cá.

Phytosterol

Phytosterol là hợp chất xuất hiện tự nhiên trong dầu thực vật và chất béo, nhưng không được tổng hợp ở người. ** Phytosterol đã được xác định là một trong những lý do tại sao chế độ ăn Địa Trung Hải rất tốt cho tim mạch. **

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

0996986666