Sức khỏe mắt: Những điều cơ bản

bởi Nhóm biên tập Niềm tự hào của Thanh giáo Chúng ta có thể không nghĩ về nó thường xuyên, nhưng đôi mắt của chúng ta là yếu tố quyết định rất nhiều…

Làm thế nào nó hoạt động

Con mắt giống như một chiếc máy ảnh. Ống kính của máy ảnh cho phép ánh sáng xuyên qua, lấy nét và giúp chụp ảnh. Nói một cách dễ hiểu, đó là những gì mắt chúng ta đang làm.

Phần phía trước của mắt chúng ta là một mái vòm trong suốt được gọi là giác mạc, nó uốn cong (hoặc khúc xạ) ánh sáng để cho phép nó đi vào mắt. Ngay sau giác mạc là mống mắt và đồng tử. Mống mắt là phần có màu của mắt, và con ngươi là vòng tròn màu đen ở giữa mống mắt. Mống mắt thay đổi hình dạng để kiểm soát lượng ánh sáng đi qua đồng tử. Cuối cùng thì ánh sáng khúc xạ được thấu kính hội tụ và sau đó chiếu lên võng mạc. Khi ánh sáng chiếu vào võng mạc, các tín hiệu được gửi qua dây thần kinh thị giác đến não, dẫn đến hình ảnh.

Cách tốt nhất để chăm sóc đôi mắt của bạn là kết hợp khám mắt hàng năm vào thói quen của bạn.

Giống như cách một chiếc máy ảnh có nhiều bộ phận bên trong cho phép chụp ảnh một cách đáng tin cậy, mắt không chỉ là một thấu kính. Đôi mắt của chúng ta chứa đầy thủy tinh thể, một vật liệu giống như thạch giúp nuôi dưỡng cấu trúc của mắt, tạo hình dạng và nâng đỡ võng mạc. Chất lỏng giữ ẩm và bảo vệ mắt. Một loạt các cơ và sợi cho phép mắt của chúng ta hoạt động thể chất.

Bạn có thể làm gì

Cách tốt nhất để chăm sóc đôi mắt của bạn là kết hợp khám mắt hàng năm vào thói quen của bạn. Bạn cũng nên đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia nắng chói chang. Tùy thuộc vào tính chất công việc, bạn có thể cân nhắc đeo kính bảo vệ hoặc cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên để nhìn chằm chằm vào màn hình. Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng. Theo Viện Mắt Quốc gia 1 , các loại rau, bao gồm cả rau lá xanh đậm đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của mắt . Và cuối cùng, bạn có thể được hỗ trợ nhiều hơn nữa với các chất bổ sung. ** Dưới đây là một số chất bổ sung phổ biến nhất của chúng tôi cho sức khỏe của mắt. **

Carotenoid

Carotenoid là chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật cung cấp cho thực vật sắc tố của chúng. ** Điểm vàng của mắt chứa các sắc tố carotenoid như lutein, zeaxanthin và meso-zeaxanthin. Sắc tố macula chịu trách nhiệm hỗ trợ sức khỏe của lớp tế bào cảm thụ ánh sáng của mắt, đó là lý do tại sao mức độ carotenoid lại rất quan trọng. **

Lutein

Chăm sóc đôi mắt của bạn luôn là điều quan trọng, nhưng khi công nghệ ngày càng trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta đang thử thách đôi mắt của mình hơn bao giờ hết. Là carotenoid chính được tìm thấy trong điểm vàng, một khu vực trung tâm của võng mạc, lutein đóng một vai trò lớn trong việc hỗ trợ thị lực khỏe mạnh. ** Cụ thể, lutein giúp lọc ra ánh sáng xanh có hại mà chúng ta tiếp xúc khi sử dụng máy tính. **

Beta Caroten

Beta carotene cũng là một phần của họ carotenoid và cần thiết cho thị lực tốt. ** Có nhiều trong các loại rau như khoai lang, cà rốt và rau bina, nó dễ dàng chuyển đổi thành Vitamin A khi cần thiết. Beta carotene cũng là một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất hiện có để tăng cường sức khỏe, đồng thời cũng đóng một vai trò trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch và duy trì sức khỏe làn da. **

Cây nham lê

Bilberry còn được gọi là việt quất châu Âu và đã được các nhà thảo dược biết đến rộng rãi từ thế kỷ 16. Các phi công của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh từng ăn quả việt quất đen trước khi bay trong bóng tối trong Thế chiến thứ hai. Và ngày nay mọi người tiếp tục sử dụng loại cây này để hỗ trợ sức khỏe mắt dựa trên các phương pháp truyền thống lịch sử của nó. **

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận:

0996986666